Tuyệt chiêu pha trà ngon cực kỳ đơn giản

Thứ ba - 09/04/2024 09:39
Trà vẫn là thức uống yêu thích của nhiều người nhất là đối với các cụ lớn tuổi. Để có được ly trà ngon, đậm vị còn tùy thuộc và 4 yếu tố: loại trà, ấm pha, nguồn nước và cách pha trà. Vậy phải như thế nào mới có một ấm trà ngon?
Tuyệt chiêu pha trà ngon cực kỳ đơn giản

Nước pha trà

Để pha trà ngon tốt nhất bạn nên sử dụng nước mưa, tuy nhiên nước mưa hiện nay không còn được sạch trong thời đại công nghiệp, do đó bạn có thể sử dụng nước giếng đào thay thế. Ở các thành phố, không có nước giếng nên sử dụng nước tinh khiết đóng chai.

Nếu cẩn trọng hơn bạn có thể lọc nước qua trước khi đun nóng.

Tuyệt chiêu pha trà ngon cực kỳ đơn giản

Chọn mua trà - ấm pha trà

Trà: Trà ngon nhất thường được các cụ hay gọi là trà một tôm – tức là trà được chế biến từ phần nõn non nhất của cây trà. Nõn trà được hái và chế biến vào mùa đông sẽ cho chất lượng tốt nhất.

Ấm pha trà: Với ấm pha trà bạn nên sử dụng loại ấm đất, không chì, ấm bát tràng, loại ấm này sẽ giúp giữ nhiệt tốt nhất giúp trà khi pha đậm vị hơn.

Tuyệt chiêu pha trà ngon cực kỳ đơn giản

Cách pha trà

Thông thường nhiều bạn chỉ trực tiếp đổ nước vào trà, mà không ủ trà. Như vậy lớp bụi còn sót lại trên trà khô sẽ làm hương vị nước trà giảm đi rất nhiều.

Do đó tốt nhất bạn nên cho một chút nước sôi tráng ấm, sau đó cho trà vào ấm, tiếp tục cho chút nước sôi vào trà 30 giây để ủ trà, sau khi bỏ lớp nước này, bạn pha trà như thông thường.

Nếu không có nước sôi để pha trà, mà dùng nước ấm, bạn nên thêm vào nước chút đường, khuấy tan và cho nước vào trà. Như vậy sau 3 phút bạn sẽ có ấm trà ngon.

Tuyệt chiêu pha trà ngon cực kỳ đơn giản

Bảo quản và xử lý khi trà bị mốc

Bảo quản trà: Khi bảo quản, để tránh tình trạng trà bị ẩm mốc, bạn nên lấy một cục vôi sống dùng vải bọc lại sau đó dùng giấy gói, đặt vào dưới đáy hũ đựng trà, tiếp tục đặt một lớp giấy lên trên vôi trước khi cho trà vào hũ.

Trà mốc: Nếu trà của bạn bị ẩm có dấu hiệu mốc, bạn loại bỏ phần mốc của trà, sau đó đem hấp cách thủy 3 phút, cuối cùng đặt trà lên chảo sấy khô với lửa nhỏ. Như vậy bạn có thể tiếp tục bảo quản trà. Nếu muốn lưu giữ lâu ngày bạn nên đặt gói trà vào tủ lạnh để đảm bảo hương vị.

Tuyệt chiêu pha trà ngon cực kỳ đơn giản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Báo chí nói về An Thái Tân Cương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây