Chè Long Vân - Giống chè ngon bậc nhất Thái Nguyên

Thứ bảy - 27/04/2024 21:45
Là 1 trong 8 giống chè ngon nhất Thái Nguyên, điểm đặc biệt nhất của Long Vân là hương thơm. Bạn sẽ không thể quên được hương vị này nếu từng thưởng thức 1 lần.
Chè Long Vân - Giống chè ngon bậc nhất Thái Nguyên
Đồi chè Thái Nguyên nhìn từ trên cao
Hình ảnh đồi chè Thái Nguyên

Nguồn gốc và đặc điểm của Trà Long Vân

Trà Long Vân, một giống chè đặc sản, bắt nguồn từ quần thể trà Long Tĩnh ở Hàng Châu và được đưa vào Việt Nam từ năm 2000 dưới cái tên này. Trải qua thời gian thử nghiệm và nhân rộng, đặc tính của giống chè này đã được khẳng định, đặc biệt là tại vùng trồng chè nổi tiếng Khe Mo, Đồng Hỷ, Thái Nguyên.
 

Hình ảnh búp chè Long Vân
Búp chè Long Vân tại Đồi chè số 4 của Công ty An Thái Trà

Các điểm độc đáo của Trà Long Vân

So với các loại chè nhập khẩu khác, giống chè Long Vân yêu cầu điều kiện khí hậu khá nghiêm ngặt, làm cho số lượng hộ dân trồng chè này giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, những hộ dân tại Thái Nguyên đã nhanh chóng nhận biết giá trị của giống chè này và đầu tư mạnh mẽ vào việc trồng và chăm sóc nó. Với sự chú trọng vào việc canh tác hữu cơ và sử dụng phân bón từ đậu tương ủ, chất lượng của Trà Long Vân được đánh giá cao, tạo nên một sản phẩm đặc biệt và khó tìm thấy.

Một điểm nổi bật của giống chè này là độ ta-nanh khá cao, nhưng cũng đồng thời đặt ra những yêu cầu cao về canh tác. Tuy nhiên, nếu được chăm sóc đúng cách, chè Long Vân sẽ mang lại hương thơm và vị chè đậm đà, tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời cho người thưởng trà.

Hình ảnh bãi Chè Long Vân Thái Nguyên
1 bãi chè của Công ty An Thái Trà


Về hương vị, của thành phẩm thì điểm nổi trội nhất của Long Vân đó chính là hương thơm, khó dòng trà thái nguyên nào có hương vị hơn được Trà Long Vân.

Phương pháp chế biến và pha Trà Long Vân

Trà Long Vân được hái từ vùng Đại Từ, Tân Cương và Đồng Hỷ nhưng nhiều nhất vẫn là Đại Từ- Thái Nguyên, bằng phương pháp thu hái búp chè một tôm một lá, được lựa chọn kỹ lưỡng bởi người dân địa phương. Sau đó, quá trình chế biến được thực hiện bởi những nghệ nhân có kinh nghiệm hơn 40 năm, kết hợp giữa phương pháp truyền thống và công nghệ hiện đại.

Để pha Trà Long Vân, hãy sử dụng nước sôi để làm nóng chén và tráng trà trong khoảng 3 giây trước khi pha. Sử dụng nước có nhiệt độ khoảng từ 85 đến 90 độ C để tráng và pha trà, tạo ra một ly trà thơm ngon và đặc biệt.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Báo chí nói về An Thái Tân Cương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây