Các loại trà giúp bạn ngủ ngon hơn

Thứ năm - 05/09/2024 20:22
Các loại trà như trà hoa cúc, bạc hà, trà lạc tiên và trà xanh Thái Nguyên đều có khả năng giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ. Hãy chọn loại trà phù hợp để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.
các loại trà giúp dễ ngủ, trà tân cương thái nguyên
các loại trà giúp dễ ngủ, trà tân cương thái nguyên

Mất ngủ và khó ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần. Thay vì sử dụng thuốc ngủ, nhiều người đã tìm đến các loại trà thảo mộc để cải thiện giấc ngủ. Hãy cùng khám phá những loại trà giúp bạn thư giãn và có một giấc ngủ ngon hơn.

1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc từ lâu đã được biết đến với khả năng làm dịu hệ thần kinh và giúp ngủ ngon hơn. Hoa cúc chứa các chất chống oxy hóa và flavonoid có tác dụng thư giãn, giảm lo âu và hỗ trợ giấc ngủ sâu. Một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ tự nhiên.

2. Trà bạc hà

Trà bạc hà là một loại thảo mộc có tác dụng làm mát và thư giãn, giúp cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, bạc hà còn giúp làm giảm căng thẳng và tiêu hóa, khiến cơ thể thư thái hơn trước khi ngủ.

3. Trà lạc tiên

Lạc tiên là một loại thảo mộc có tác dụng an thần, giúp giảm lo âu và cải thiện giấc ngủ. Uống trà lạc tiên thường xuyên có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn và không bị thức giấc giữa đêm.

4. Trà xanh Thái Nguyên

Trà xanh Thái Nguyên, bao gồm cả trà Thái Nguyênchè Tân Cương Thái Nguyên, là một loại trà xanh chất lượng cao nổi tiếng ở Việt Nam. Dù có chứa một lượng caffeine nhỏ, khi uống vào ban ngày với liều lượng hợp lý, trà xanh có thể giúp điều hòa giấc ngủ nhờ vào các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và tác dụng chống căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn nhạy cảm với caffeine, hãy tránh uống trà xanh vào buổi tối để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

5. Trà valerian (trà nữ lang)

Trà valerian là một trong những loại thảo mộc nổi tiếng với khả năng giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ. Nữ lang chứa các hợp chất có tác dụng an thần và giúp cơ thể thư giãn nhanh chóng, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

6. Trà đinh lăng

Trà đinh lăng từ lá cây đinh lăng có tác dụng giúp thư giãn và giảm căng thẳng, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ. Lá đinh lăng chứa nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất có lợi cho sức khỏe, giúp hỗ trợ hệ thần kinh và tạo cảm giác thư thái. Uống một tách trà đinh lăng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Kết luận

Uống một tách trà thảo mộc như trà hoa cúc, bạc hà, hoặc trà xanh Thái Nguyên trước khi đi ngủ có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và thư giãn cơ thể. Lựa chọn loại trà phù hợp sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Báo chí nói về An Thái Tân Cương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây