Cách làm trà chanh, trà tắc từ trà xanh thái nguyên

Thứ bảy - 07/09/2024 21:54
Trà xanh Thái Nguyên không chỉ nổi tiếng với hương vị tinh tế mà còn là nguyên liệu tuyệt vời để pha chế các loại trà chanh và trà tắc mát lạnh. Hãy cùng khám phá cách làm trà chanh và trà tắc từ trà xanh Thái Nguyên để giải nhiệt mùa hè!
Cách làm trà chanh, trà tắc, quất từ trà xanh thái nguyên
Cách làm trà chanh, trà tắc, quất từ trà xanh thái nguyên

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm trà chanh và trà tắc từ trà xanh Thái Nguyên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Trà xanh Thái Nguyên loại ngon
  • Chanh hoặc tắc (quất)
  • Đường hoặc mật ong
  • Đá viên
  • Nước lọc

2. Cách pha trà chanh từ trà xanh Thái Nguyên

Bước đầu tiên là pha trà xanh. Đun sôi nước, sau đó để nước nguội khoảng 80-85 độ C rồi mới cho trà xanh Thái Nguyên vào hãm trong 3-5 phút. Bạn có thể dùng khoảng 5-7 gram trà cho mỗi 200ml nước để có được hương vị đậm đà.

Tiếp theo, vắt nước cốt từ 1-2 quả chanh vào cốc trà đã hãm, thêm đường hoặc mật ong theo khẩu vị. Khuấy đều cho tan đường, sau đó thêm đá viên và trang trí bằng lát chanh. Trà chanh từ chè Thái Nguyên có vị chua ngọt thanh mát, rất thích hợp để thưởng thức vào những ngày hè nóng bức.

3. Cách pha trà tắc từ trà xanh Thái Nguyên

Tương tự như trà chanh, trà tắc cũng bắt đầu bằng việc pha trà xanh. Sau khi đã có nước trà, bạn vắt nước cốt từ 4-5 quả tắc vào trà, thêm đường hoặc mật ong tùy thích. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm vài lát tắc nguyên vỏ vào cốc trà.

Cuối cùng, thêm đá viên và khuấy đều. Trà tắc từ chè Tân Cương Thái Nguyên mang hương vị chua ngọt đặc trưng, kết hợp cùng mùi thơm dịu của trà xanh, tạo nên một thức uống giải nhiệt lý tưởng.

4. Lưu ý khi chọn trà xanh Thái Nguyên

Để có được ly trà chanh và trà tắc ngon nhất, việc chọn trà xanh Thái Nguyên chất lượng là điều cực kỳ quan trọng. An Thái Trà là một thương hiệu nổi tiếng cung cấp trà xanh Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn cao, giữ nguyên hương vị tinh tế của trà.

Khi chọn trà, bạn nên chú ý đến màu sắc của lá trà, hương thơm và độ tươi mới của sản phẩm để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho món đồ uống của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Báo chí nói về An Thái Tân Cương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây